Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều người đặt ra. Trước khi trả lời câu hỏi này chúng ta cần biết nguyên nhân gây nên bệnh trĩ và mức độ ảnh hưởng của bệnh trĩ ngoại như thế nào thì những thắc mắc sẽ được giải quyết.

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?


Trước hết trĩ ngoại là bệnh lý thường gặp ở các bệnh về hậu môn trực trang và tỷ lệ phát bệnh rất cao.

Trĩ ngoại là do các tĩnh mạch nằm ở hậu môn bị sưng và giãn quá mức hoặc do phần da ở nếp gấp ở viền hậu môn sưng lên, do viêm nhiễm dẫn đến bệnh trĩ ngoại. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

Bệnh trĩ thường gặp với các triệu chứng: đau rát hậu môn, phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại chảy máu, sa búi trĩ, búi trĩ ngoằn ngèo, ngứa hậu môn…tuy bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng khó có ai có thể chịu đựng căn bệnh này lâu dài.

Tuy bệnh trĩ ngoại không lây nhiễm, bởi bản chất nó không mang nguồn lây nhiễm hoặc vi rút. Mà bệnh hình thành là do thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống hàng ngày của người bệnh gây nên.

Bệnh trĩ khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nặng nề. Đi đại tiện ra máu, búi trĩ bị tắc gây đau, đại tiện khó khăn... đã hành hạ họ và làm cho bệnh nhân suốt ngày ở trong một tình trạng tinh thần rất không thoải mái.

Hơn thế nữa, những bệnh nhân bị bệnh trĩ thường đi khám và điều trị rất trễ vì đây là một bệnh của vùng kín, nên bệnh nhân thường rất ái ngại đi khám bệnh, nhất là đối với phụ nữ.

Blog thông tin sức khỏe bệnh trĩ: https://cachtrimuncoctphcm.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét